Đặt vé máy bay đi Mỹ khám phá những vùng đất đẹp đến lạ lùng

Hoa Kỳ (tên chính thức: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ) là một cộng hòa lập hiến liên bang gồm có 50 tiểu bang và một đặc khu liên bang. Quốc gia này nằm gần hoàn toàn trong tây bán cầu: 48 tiểu bang lục địa và thủ đô Washington, D.C., nằm giữa Bắc Mỹ, giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc, và Mexico ở phía nam. 


 


Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribbe và Thái Bình Dương.

Thông tin về hãng hàng không, giá vé máy bay tới Mỹ

 

 

 

Tại Mỹ hiện có khoảng 1982 sân bay đang hoạt động, trong đó có 5 sân bay chính:
- Sân bay Quốc tế O’ Hare - Chicago
- Sân bay Quốc tế Los Angeles
- Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta
- Sân bay Quốc tế Newark Liberty
- Sân bay Quốc tế San Francisco
 Tại Việt Nam có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội)  và Tân Sơn Nhất (TP HCM) phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Mỹ. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways, Vietnam Airlines, American Airlines, United Airlines...
Bảng giá vé máy bay đi Mỹ:
Chặng bay phổ biến
Hãng hàng không
Giá vé trung bình
(usd)
Hà Nội - New York
Cathay Pacific Airlines
Qatar Airways
Vietnam Airlines
726
525
2080
TP HCM - New York
American Airlines
Vietnam Airlines
540
1092
 Lưu ý: Đây là giá vé một chiều, chưa bao gồm các loại thuế và dịch vụ.

Điểm du lịch tại Mỹ


Lãnh thổ Hoa Kỳ bao gồm American Samoa, Guam, Marianas, Puerto Rico và quần đảo Virgin thuộc Mỹ.
Mỹ là đất nước của những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục, là điểm du lịch đa dạng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng mùa thu tuyệt đẹp ở vùng Tân Anh hay Tân Anh Cát Lợi (New England) – nơi bao gồm các tiểu bang như New Hampshire, Vermont, Massachusetts... Trong khi đó, vùng Trung Đại Tây Dương bao gồm các đô thị của New York cũng như các khu đồi núi và các khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở New Jersey và Delaware.



 



Đến New York, du khách sẽ được tham quan khu phố Mahattan với những ngôi nhà chọc trời, khu phố tài chính Wall Street, bảo tàng trung tâm, bảo tàng Guggenheim… New York về đêm sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi ánh đèn sáng rực từ hàng triệu ô cửa sổ trên những ngôi nhà chọc trời của Dowtown. Du khách cũng sẽ không thể bỏ qua các điểm tham quan như Tượng nữ thần Tự Do - quà tặng của Chính phủ Pháp cho nước Mỹ nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày giành độc lập từ Anh.
Đặt vé máy bay đi mỹ để tới chân trời mới


Ngoài New York, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các địa danh miền Bắc khác như khu làng Greenwich, Phố Wall - khu phố của những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, Thành phố Philadenphia, Cambridge, thủ đô Washinton, vùng du lịch phía tây bắc dãy  núi Appalaches, vùng du lịch Hồ Lớn...


 



Vùng du lịch miền Nam nước Mỹ là vùng khí hậu ấm áp mùa hè, một vùng đa văn hóa luôn là nơi lý tưởng để du khách thỏa sức khám phá. Tới vùng Missisippi, du khách sẽ được thưởng ngoạn các cảnh biển, các điểm du lịch nổi tiếng là đỉnh Ozarks, công viên quốc gia Hot Springs,…Bang Florida nổi tiếng với những bãi biển và công viên như Disney World, Universal Studios và SeaWorld. Tại bang Texas phải kể đến các điểm tham quan như Công viên Big Bend với 350.000ha, thành phố Antonio - thành phố mang đậm dấu ấn Tây Ban Nha, khu quân sự cổ Alano, và các thành phố nhộn nhịp sánh ngang với New -York, Los Angeles như thành phố Houston và Dallas.


 


Ngoài ra, một số các điểm du lịch được yêu thích khác như đường bờ biển phía Bắc California, núi tuyết Sierra Nevada, thung lũng vườn nho Napa và Megaloponis của Los Angeles/San Diego.

Mua sắm, ẩm thực tại Mỹ


Shopping ở Mỹ  luôn có một sức hút lớn đối với du khách khắp nơi trên thế giới, đến Mỹ mà không đi mua sắm thật là một điều đáng tiếc bởi hàng hóa tại nước này có chất lượng rất tốt mà giá rẻ hơn châu Âu hoặc Úc rất nhiều lần. Ở Việt Nam, vào những ngày lễ giá cả thường lên cao chóng mặt. 





Còn ở Mỹ thì đây là cơ hội để giới kinh doanh bán lẻ tại Mỹ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi. Thường mùa big sales tập trung vào các dịp: lễ Phục sinh (tháng 4), lễ Quốc khánh (ngày 4/7), dịp nghỉ hè với chương trình Summer sales hay lễ Tạ ơn với chương trình khuyến mãi kéo dài từ tuần thứ 3 của tháng 11 đến mùa Noel và Tết Dương lịch (cuối tháng 12). Những dịp này, có nơi "sales off" (giảm giá) 70%, thậm chí giảm 90% để lôi kéo người mua.



 



Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ năm tuần thứ tư của tháng 11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Lúc đó, bạn có thể mua được nhiều món đồ với giá cả "rẻ như cho".

Một số thông tin hữu ích khi bạn đi mỹ

Khí hậu nước Mỹ thay đổi theo vùng và thời gian trong năm. Thông thường có bốn mùa, nhưng ở một số khu vực có sự thay đổi rõ rệt hơn như vùng Tây Bắc Thái Bình Dương có mùa hè mát mẻ và mùa đông ôn hòa, trong khi về phía Nam, bờ biển phía Tây lại có nắng và khí hậu dễ chịu quanh năm. Vùng Trung Tây có sự thay đổi lớn giữa các mùa, mùa hè nóng và mùa đông khắc nghiệt, thường xuyên có lốc xoáy, mưa dông. Bờ biển phía Đông thường có biển động và vì thế, nhiều người đã tới Florida để tận hưởng một mùa đông ấm áp nhất.






New York đẹp nhất vào mùa xuân và mùa thu. Tháng Năm và tháng Sáu, thời tiết nóng vừa phải, đây là thời điểm du lịch nước mỹ thích hợp nhất . Còn nếu bạn đang muốn tới Los Angeles, nên tránh tháng Tám và tháng Chín vì đây  là hai tháng nóng nhất trong năm. San Francisco có thời tiết ấm áp quanh năm. Las Vegas có khí hậu đẹp nhất trong mùa xuân và mùa thu. Còn Orlando là nơi được các gia đình yêu thích, vì tháng Bảy và tháng Tám nơi đây có khí hậu đẹp nhất, và lại trùng với lịch nghỉ học của trẻ em Mỹ.


 

Có rất nhiều chuyến bay giá rẻ tới Mỹ. Một số hãng hàng không phổ biến nhất của Mỹ như: US Airways, United, American Airlines...
Xe hơi là phương tiện giao thông tốt nhất tại Mỹ. Xe hơi cho thuê sẵn có tại hầu hết các sân bay của Mỹ. Bạn có thể tìm thấy thông tin tại sân bay nơi bạn hạ cánh.





Nếu bạn muốn đi bằng xe buýt? Có rất nhiều trang web bán vé xe buýt trực tuyến cho tất cả các chặng trên khắp nước Mỹ. Du khách có thể tìm kiếm theo địa điểm và so sánh tất cả các tùy chọn cho một tuyến đường từ một màn hình.

Nếu bạn muốn chọn phương tiện là tàu hỏa? Bạn nên xác định đúng điểm khởi hành và điểm đến, sau đó kiểm tra giờ khởi hành và so sánh giá cả thật chính xác trước khi đặt vé máy bay đi Mỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vé Máy Bay đi Úc Trực Tuyến Giá Rẻ

Đại lý vé máy bay Qatar Airways chính hãng tại TPHCM

Về Quảng Nôm nhớ thưởng thức món Gỏi Tà Vạt